ความเป็นมาสำนักงานฯ


สำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน
โดย สถานีวิทยุอีสานอัพเดทเรดิโอจังหวัดขอนแก่น

เปิดให้บริการประชาชนทุกภาคส่วนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อประสานงานและติดตามความเดือดร้อนของประชาชนทุกภาคส่วน ท่านสามารถขอใช้บริการหลากหลายช่องทางดังนี้ (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น) ซึ่งเป็นความประสงค์ของส.ส.ธนิก มาสีิทักษ์ ที่ปรารถนาให้มีสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน นี้ขึ้นมาเพื่อประสานงานความเดือดร้อนของประชาชน ทุกภาคส่วน ก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายน 2556
กรอบงานสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน
-งานรับเรื่องราวร้องทุกข์และเบาะแส
-งานประสานงานหน่วยงานในพื้นที่แลนอกพื้นที่ให้บริการ
-งานตรวจสอบข้อมูลและแจ้งเหตุ
-งานติดตามและรายงานผล
-งานรวบรวมข้อมูล
-งานประเมินผลงานทุกไตรมาส (3 เดือน)
-งานให้ข้อมูลและบริการของสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน

ซึ่งในการก่อตั้งได้มอบหมายให้มิสเตอร์จั๊บ หน้าไม่ทันสมัย เป็นผู้วางกรอบโครงสร้างสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชนทั้งระบบ พร้อมทั้งเปิดเว็บไซต์ ช่องทางการติดต่อสื่อสารติดตามความคืบหน้าเรื่องร้องเรียน เช่น โทรศัพท์ แฟกซ์ อีเมล์ เฟสบุ๊ค บล็อก ทวิสเตอร์ ยูทูบ เป็นต้น ในระยะไตรมาสแรก เมษายน-มิถุนายน 2556
ในระยะไตรมาสที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป มิสเตอร์จั๊บ หน้าไม่ทันสมัย ได้ขอลาออกจากผู้ประสานงานสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน แต่ยังคงเป็นที่ปรึกษาให้สำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชนต่อไป ทั้งนี้ได้ส่งมอบงานให้ร้อยตรีลานบุญ สีลา ผู้ช่วยส.ส.ธนิก มาสีพิทักษ์ เข้ามาดำเนินงานสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชนต่อเนื่อง เพื่อให้งานดำเนินไปอย่างสมบูรณ์ ประกาศ ณ วันที่ 28 มิถุนายน 2556 เป็นต้นไป
ปัจจุบันไตรมาสที่ 4 (เดือนพฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป) มิสเตอร์จั๊บ ืหน้าไม่ทันสมัย กลับมาเป็นผู้รับผิดชอบสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน โดยความเห็นชอบของ ส.ส.ธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้ริเริ่มก่อตั้งสำนักงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ภาคประชาชน จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น